ทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

ทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

แผงโซล่าเซลล์ที่ใช้งานอยู่กลางแจ้ง แผงที่เอียงไม่มาก ถูกฝุ่นละออง เขม่าควัน ละอองเกสรดอกไม้ รวมถึงมูลนกเกาะแน่นได้ สามารถลดกำลังการผลิตของระบบผลิตไฟฟ้าด้วยพลังแสงได้ถึง 20% จะเห็นได้ว่าพลังธรรมชาติจากฝน น้ำค้าง และลมไม่มีประสิทธิภาพมากพอที่จะทำความสะอาดแผงโซลาเซลล์ดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิผล ด้วยเหตุนี้เราจึงต้อง มีการล้างทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ ซึ่งไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด แต่ก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่ไม่ควรละเลย

การดูแลระบบแผงเซลล์แสงอาทิตย์ ที่คุณสามารถดูแลรักษาได้เหมือนกับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆทั่วไปในบ้าน เริ่มต้นดังนี้

1.ความปลอดภัยอันดับแรกสำหรับการทำความสะอาดแผงเซลล์แสงอาทิตย์ – ปฏิบัติตามขั้นตอนในคู่มือก่อนที่จะเริ่มทำความสะอาด
เตรียมแปรงอ่อนนุ่มมีคุณภาพดีและฟองน้ำ พร้อมกับด้ามยาวสามารถความสะอาดได้ทั่วแผง และสายยางน้ำที่มีหัวฉีดน้ำไล่ฝุ่นออกจากหน้าแผง
หมายเหตุ: ถ้าหลังคาของคุณขึ้นได้ยากและมีความชัน ไม่ควรเสี่ยง จ้างมืออาชีพที่ชำนาญแทนดีกว่า เดี๋ยวมันจะได้ไม่คุ้มเสีย หากพลาดตกหลังคาบ้านตัวเอง

2.ทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ของคุณในตอนเช้าหรือตอนเย็น หากแสงอาทิตย์โดนกระทบแผงทำให้เกิดความร้อน ทำให้น้ำระเหยเร็วและสิ่งสกปรกจะติดแผงขัดออกยากมากกว่าปกติ ตอนเช้าอาจเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับทำความสะอาดน้ำค้างที่ตกลงบนแผงค้างคืนอาจทำให้มีคราบสกปรกน้อยลง หมายความว่าคุณจำเป็นต้องใช้น้ำน้อยลงและใช้พลังงานน้อยลงในการทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ของคุณ

3.อย่าใช้แปรงที่เป็นโลหะหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง มาใช้ – การขีดข่วนบนแผงโซล่าเซลล์อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานเนื่องจากรอยขีดข่วนจะส่งผลให้เกิดเงา หลีกเลี่ยงการใช้ผงซักฟอกหรือผลิตภัณฑ์ความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อนรุนแรง เนื่องจากอาจทำให้เกิดคราบกระจกของแผง ให้ใช้ฟองน้ำ,ผ้าหรือลูกกลิ้งชุบน้ำอุ่นผสมน้ำยาทำความสะอาดกระจก ในการเช็ดทำความสะอาดแผงโซล่าเซลล์ หลังจากนั้นเช็ดให้ใช้ฟองน้ำ,ผ้าหรือลูกกลิ้งชุบน้ำอุ่น เช็ดน้ำยาออกให้หมด ใช้ผ้าแห้งเช็ดแผงโซล่าเซลล์ให้แห้ง ซึ่งการทำความสะอาดเช่นนี้ควรทำเป็นระยะๆ หรือเมื่อสังเกตเห็นว่ามีสิ่งสกปรกตกค้าง บนแผงโซล่าเซลล์

แค่นี้เราก็จะใช้แผงโซล่าเซลล์ได้อย่างคุ้มค่าและยาวนาน ซึ่งอายุการใช้งานเซลล์แสงอาทิตย์ โดยทั่วไปยาวนานกว่า 20 ปี

Cr.diysolarcell

เรื่องที่น่าสนใจ

รู้ไว้ไม่เสียหาย เมื่อคุณเปลี่ยนมาใช้หลอด LED

รู้ไว้ไม่เสียหาย เมื่อคุณเปลี่ยนมาใช้หลอด LED

การลดการใช้พลังงาน ช่วยลดคาร์บอนได้อย่างไร

การลดการใช้พลังงาน ช่วยลดคาร์บอนได้อย่างไร

กิจกรรมลดคาร์บอน

กิจกรรมลดคาร์บอน

ใช้พัดลมอย่างไรให้ปลอดภัย และประหยัดพลังงาน

ใช้พัดลมอย่างไรให้ปลอดภัย และประหยัดพลังงาน

เรื่องล่าสุด

หมวดหมู่